Dịch vụ Bảo hành là một trong những yếu tố quan trọng góp phần quyết định mức độ tin tưởng, yêu mến của khách hàng đối với thương hiệu. Tại CMC P&T, hoạt động Bảo hành luôn được Ban lãnh đạo và các bộ phận đặc biệt quan tâm. Vì vậy, Bản tin nội bộ tháng 11/2014 xin hướng đến Phòng Bảo hành khu vực Miền Bắc với mong muốn chuyển tải cận cảnh về con người và công việc nơi đây.
Ấn tượng đầu tiên về “Lính Bảo hành”
Trẻ trung, hài hước, vui nhộn! Khi chúng tôi bước vào, “Lính Bảo hành” đã tếu táo yêu cầu phải lấy dấu vân tay mới được “tiếp cận”, nhất là nếu muốn tiếp cận với các anh/em “chưa vợ”!!!
Qua những phút làm quen đầy hào hứng, tâm sự về công việc hàng ngày dần được họ chia sẻ nhiệt tình. Dưới sự hướng dẫn của “thủ trưởng Nguyễn An Hải”, chúng tôi đến với nhóm sửa chữa Mainboard – một trong những bộ phận nòng cốt của phòng Bảo hành với đội “Lính” trẻ trung, thành thạo tay nghề, đang hăm hở trong công việc. Anh Trịnh Đức Mạnh – Trưởng nhóm sửa chữa cho biết, thành viên phòng Bảo hành nói chung, ạnh em sửa chữa Mainboard nói riêng là những người đam mê công việc, luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ.
“Lính Bảo hành” chiến đấu
Không quản ngại làm thêm giờ, hăng say, chú tâm sửa chữa từng sản phẩm là hình ảnh quen thuộc ở phòng Bảo hành. Giờ tan ca của “Lính Bảo hành” thường từ 8-9h đêm, thứ bảy hay chủ nhật anh em vẫn hăng hái tăng ca, nâng cao tiến độ. Có trực tiếp xem các anh em làm việc mới thấy họ tập trung cao độ cho công việc chuyên môn như thế nào. Vẫn có những phút giải lao bên tách trà, café thư giãn, hay phiêu du cùng điếu thuốc trên tay, nhưng sau đó, “Lính Bảo hành” lại miệt mài “chiến đấu”, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.
Với “Lính” mới “nhập ngũ”, họ được trưởng bộ phận và các anh em tận tình giúp đỡ, đào tạo để hòa nhập nhanh nhất với môi trường và “guồng quay” công việc. Nguyễn Khắc Trung – thành viên “mới toang” của phòng Bảo hành cho biết, anh không quá khó khi bắt nhịp với công việc nơi đây, đã có kinh nghiệm trong nghề nên anh hoàn toàn tự tin để làm tốt công việc, sẵn sàng chủ động tăng ca để hòa chung khí thế đẩy nhanh tiến độ của đội.
Điều có ý nghĩa và là nhân tố khiến “Lính Bảo hành” rất yêu nghề chính là niềm vui khi “chữa được bệnh” cho sản phẩm, niềm vui mang đến cho khách hàng sự hài lòng, niềm vui chiến thắng bản thân mình. Những niềm vui ý nghĩa ấy là động lực để nhân viên Bảo hành luôn cảm thấy yêu đời, sôi nổi, nhiệt huyết và quyết tâm cống hiến.
Cải thiện năng suất
Trong tháng 10, tháng 11/ 2014, năng suất của Phòng Bảo hành đã được nâng lên rõ rệt, đặc biệt nhóm sữa chữa Mainboard đạt gần 200% so với định mức đề ra. Yếu tố chất lượng và tiến độ bảo hành luôn được chú trọng, nhằm đem đến hiệu quả tốt hơn, góp phần đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Không chỉ cải thiện, nâng cao năng suất mà khâu vận hành cũng được tuân thủ theo đúng quy trình bài bản, khoa học: từ khâu tiếp nhận sản phẩm, đến kiểm tra sản phẩm đầu vào, phân chia nhân sự sửa chữa, kiểm tra sản phẩm đầu ra, đóng gói trả hàng…
Đặc thù công việc của nhân viên Bảo hành đòi hỏi tính kiên trì, tỉ mỉ trong từng thao tác. “Nếu không có sự bền bỉ, quyết tâm và tay nghề khéo léo, nhân viên Bảo hành khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bởi từng thao tác phải được thực hiện cẩn trọng, tỉ mỉ, đảm bảo sự chuẩn xác” – anh Nguyễn Văn Sò, thành viên nhóm sửa chữa Mainboard tâm sự. Bởi vậy, những người “Lính” nơi đây đều phải “thiện chiến”, vững chắc tay nghề, đáp ứng đầy đủ các tố chất cần thiết.
Yêu nghề và nhiệt huyết với công việc, “Lính Bảo hành” chia sẻ họ như tìm thấy “bến đỗ phù hợp” khi “nhập ngũ” vào CMC P&T. Bên cạnh môi trường làm việc ổn định, đồng nghiệp chan hòa, biết giúp đỡ lẫn nhau, được lãnh đạo tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực…là những yếu tố khiến “Lính Bảo hành” mong muốn gắn bó lâu dài với công ty. Thật dễ hiểu khi nhiều thành viên trong phòng Bảo hành có thâm niêm làm việc tại đây trên dưới 10 năm. Không chỉ tâm sự về công việc hàng ngày, “Lính Bảo hành” cũng trải lòng về cuộc sống, gia đình. Dẫu còn có những khó khăn trong từng hoàn cảnh riêng, nhưng “Lính Bảo hành” vẫn mong muốn cống hiến hết mình cho công việc.
Trong tâm thế phấn chấn khi nghĩ về một tập thể làm việc hăng say, chúng tôi tạm biệt “tiểu đội Bảo hành” và lắng nghe khúc ca tuổi trẻ mà họ ngâm nga sau những giờ làm việc căng thẳng. Sự tếu táo, dí dỏm, tràn đầy sức trẻ, khát khao và cháy hết mình cho nhiệm vụ là ấn tượng đẹp về nhân viên Bảo hành, đủ để chúng tôi gọi họ là “Lính”! Xin chúc “tiểu đội Bảo hành” luôn giữ vững khí thế, gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống!